Mở trung tâm huấn luyện nông dân trồng ca cao

Cụ thể, trung tâm là nơi đào tạo, huấn luyện kỹ thuật trồng, chăm sóc, sơ chế ca cao, khảo nghiệm các giống ca cao mới có năng suất và khả năng chống chịu sâu bệnh cao.

Trung tâm này nằm trong khuôn khổ dự án hợp tác công tư về phát triển ca cao giữa Chính phủ Việt Nam và Hà Lan.

Dự kiến, trong thời gian tới sẽ có thêm ba trung tâm mới tại huyện Akrông Ana (Đăk Lăk), Bình Phước và Lâm Đồng do Công ty Mars (Mỹ) và Công ty Cao Nguyên Xanh xây dựng.

Theo ông Lê Quốc Doanh, Cục trưởng Cục Trồng trọt, hiện Việt Nam có khoảng 20.000 héc ta trồng ca cao, trong đó, Đăk Lăk chiếm 25% diện tích. Tại Đăk Lăk, huyện Eakar là địa phương trồng ca cao lớn nhất với diện tích là 1.000 héc ta.

Ông Nguyễn Tấn Lộc, Chủ tịch UBND huyện Eakar cho biết, trong 3 năm tới huyện sẽ trồng thêm 2.000 - 3.000 héc ta ca cao.

Theo Cục Trồng trọt, đến năm 2020 Việt Nam sẽ có khoảng 50.000 héc ta ca cao và lượng hạt ca cao lên men vào khoảng 100.000 tấn. Hiện hạt ca cao lên men tại Tây Nguyên đang được các đại lý mua với giá 45.000 đồng/kg.

các bài viết khác

Kinh nghiệm trồng rau muống ở Nhật

Từ trước tới nay tôi không bao giờ nghĩ là mình sẽ thích thú trồng rau, trồng cây, vì muốn ăn rau gì chỉ cần ra chợ là có, thế nhưng từ khi sang Nhật, bỗng dưng tôi lại...

Xem thêm

Diện tích ca cao tăng chậm

(TBKTSG Online) - Mặc dù diện tích cây ca cao đã được các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam bộ đưa vào quy hoạch phát triển nhưng theo Trung tâm khuyến nông nhiều tỉnh thuộc các vùng...

Xem thêm